THỨ BẨY, NGÀY 11 THÁNG 05 NĂM 2024 04:01

Liên hoan Phim Nhật Bản 2016

21/10/2016 | 13:06
Liên hoan Phim Nhật Bản 2016, sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng từ ngày 28/10 đến 27/11.

 

Có 8 bộ phim về nhiều đề tài (học đường, gia đình...), thuộc nhiều thể loại (phim hoạt hình, phim tài liệu…) sẽ được trình chiếu tại liên hoan phim như: Gia đình là tất cả; Sát nhân giấu mặt; Bộ chín cừ khôi; Chihayafuru & Chihayafuru; Kỳ quan ẩm thực Tsukiji; Tiếng hát từ trái tim; Cậu bé và quái thú... Tất cả các bộ phim có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt.

 

 

Chihayafuru & Chihayafuru Part II (2016): Được thực hiện dựa trên loạt manga cùng tên của Yuki Suetsugu, Chihayafuru là câu chuyện về những con người trẻ tuổi và bộ môn bài karuta. Chuyện phim bắt đầu khi Chihaya Ayase còn học lớp 6 và làm quen với cậu học sinh mới Arata Wataya. Cùng với Tachi Mashima, họ tạo thành bộ ba gắn kết nhờ bài kurata. Nhưng mọi chuyện dần thay đổi khi họ lên trung học. Trong khi Arata chuyển về quê hương và ngừng chơi, thì Chihaya cùng Taichi vẫn nuôi giấc mơ về karuta và chờ đợi người bạn năm xưa.        Ảnh: Toho.

Bắt đầu từ năm nay, Trung tâm châu Á, trực thuộc Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản sẽ hợp nhất chương trình Liên hoan Phim Nhật Bản toàn Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài Việt Nam, các nước tham gia tổ chức gồm có Campuchia, Indonexia, Lào, Malaysia, Thái Lan và Úc.

The Magnificent Nine (Bộ chín cừ khôi) (2016) là bộ phim hài cổ trang thể loại samurai của Yoshihiro Nakamura. Thuế đất và nhân công rẻ mạt, khiến một thị trấn rơi vào tình cảnh điêu đứng. 9 người dân, với Junzaburo Kokutaya dẫn đầu, nghĩ ra một kế hoạch táo bạo. Nhóm quyết định cho các chủ thái ấp vay những số tiền lớn, rồi lấy tiền lãi chia cho người nghèo. Tuy nhiên, đây là điều không được triều đình cho phép và có thể khiến họ “rơi đầu” nếu bị phát hiện. Ảnh: Shochiku.

 

Tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, khán giả có thể mua vé tại các điểm trình chiếu (30.000 đồng/1 vé). Riêng tại Đà Nẵng, chương trình mở cửa tự do cho công chúng.

 

What a Wonderful Family! (Gia đình là tất cả) (2016) là bộ phim do đạo diễn kỳ cựu Yoji Yamada thực hiện, đây là bộ phim hài lấy đề tài gia đình. Hai vợ chồng Shuzo và Tomiko Hirata đã chung sống bên nhau 50 năm. Trong ngày sinh nhật của Tomiko, Shuzo hỏi xem bà thích món quà gì nhất từ ông và người vợ bèn đáp lại rằng đó là… việc ly hôn. Sự kiện khiến cả gia đình nhà Hirata náo loạn, đặc biệt là đám con cháu, nhưng đồng thời là cơ hội để họ hiểu nhau hơn. Mới ra mắt tại quê nhà hồi tháng 3, What a Wonderful Family! nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khán giả và chuẩn bị được làm tiếp phần hai trong năm 2017.      Ảnh: Shochiku.

 

 

The Boy and the Beast (Cậu bé và quái thú) (2015): Bộ phim hoạt hình của đạo diễn Mamoru Hoshoda là tác phẩm nổi bật nhất của Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2016, bởi nó từng thu về gần 50 triệu USD tại phòng vé, cũng như ẵm giải Phim hoạt hình xuất sắc của Viện hàn lâm Điện ảnh Nhật Bản năm 2016. The Boy and the Beast là chuyến hành trình kỳ lạ của Kyuta - một cậu bé mồ côi sống trên đường phố Shibuya, với Kumatetsu - một chiến binh quái vật đang đi tìm học trò mới. Mối quan hệ giữa hai nhân vật liên tục rơi vào thử thách, bởi sự khác nhau giữa hai giống loài.      Ảnh: Toho.

THANH NHUNG