THỨ BẨY, NGÀY 18 THÁNG 05 NĂM 2024 11:17

Nghệ An: Lũ từ Lào đổ về nhiều nhà và trường học bị cuốn trôi

22/07/2018 | 14:39
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đến chiều tối 21.7, trên địa bàn huyện hiện vẫn tiếp tục mưa to. Nước lũ trên các sông dâng cao do mưa lớn từ Lào đổ về đã khiến nhiều ngôi nhà và một trường học bị cuốn trôi.

 

Nước lũ từ Lào đổ về cuồn cuộn

Đến nay, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), mưa lũ đã làm 5 ngôi nhà ở xã Tạ Cạ bị đánh sập và 1 ngôi nhà bị nước cuốn trôi ở bản Đỉnh Sơn 1, xã Hữu Kiệm. Một người đàn ông đi làm rẫy bị thương khi cố gắng bơi qua sông để về nhà. Một căn nhà 5 gian của trường tiểu học Mường Ải đã bị nước lũ đánh sập, cuốn trôi 3 gian bên dòng sông Nậm Mộ. Mưa lũ cũng đã cuốn trôi 1 bể nước và 1 nhà tắm của trường học này. Một số đồ dùng học tập, bàn ghế đã được cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Típ chuyển đến nơi an toàn.

Một căn nhà của trường Tiểu học cũng bị nước lũ cuốn trôi

Nhiều đoạn đường trên tuyến 7B, từ xã Nậm Càn vào Mường Ải, Mường Típ của huyện Kỳ Sơn bị sạt lở núi dẫn tới tắc đường. Chỉ tính riêng đoạn đường từ xã Nậm Càn – đến Na Ngoi có 10 điểm sạt lở

Chính quyền địa phương thông báo đến người dân ở 4 xã và thị trấn di dời lên cao lúc nhà máy thủy điện Bản Cánh, xã Tạ Cạ và nhà máy thủy điện Nậm Cắn (xã Nậm Cắn) đang xả lũ với lưu lượng 670m3/s.

PV